Blog Bệnh Học - Chia Sẻ Kiến Thức Bệnh Ung Thư

Blog Bệnh Học là trang cá nhân được xây dựng nhằm sưu tầm các kiến thức về y khoa, về bệnh, về thuốc và về các phương pháp rèn luyện, ăn uống khoa học từ các trang báo điện tử uy tín trong và ngòa nước.

Cách dùng thuốc Abirapro

Abirapro 250mg Tablet chứa Abiraterone Acetate 250mg được sử dụng để điều trị ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới trưởng thành cùng với prednisone đã di căn đến các bộ phận khác của cơ thể bạn. Nó hoạt động bằng cách ức chế enzym chịu trách nhiệm sản xuất nội tiết tố nam (androgen) và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Nó được sử dụng với các loại thuốc khác như hóa trị liệu.

Abirapro 250mg thông tin cơ bản

  • Thành phần hoạt chất: Abiraterone
  • Hàm lượng: 250mg
  • Dạng: Viên nén
  • Nhà sản xuất: Glenmark Pharmaceuticals Ltd

Xem thêm: Abirapro là thuốc gì

Công dụng Abirapro

Ung thư tuyến tiền liệt: Đó là bệnh ung thư xảy ra trong tuyến tiền liệt của một người đàn ông. Thông thường, nó phát triển chậm và giới hạn trong tuyến tiền liệt. Các triệu chứng bao gồm khó đi tiểu, tiểu ra máu, tinh dịch, đau xương, sụt cân và rối loạn cương dương. Thuốc này giúp ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư.
 
Thiến di căn-Ung thư tuyến tiền liệt kháng: Nó là một dạng tiên tiến của ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối. Nó cũng được tìm thấy ở các bộ phận khác của cơ thể và nó cũng có thể lây lan các hạch bạch huyết, xương, trực tràng bàng quang, gan, phổi và não. Các triệu chứng bao gồm khó đi tiểu, đau khi đi tiểu, sụt cân, khó thở và đau xương. Thuốc này giúp ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư.

Cơ chế hoạt động Abirapro

Abirapro 250mg Tablet chứa Abiraterone Acetate 250mg là một loại thuốc chống ung thư, một loại thuốc kháng androgen. Nó tạo ra hoạt động của nó bằng cách ức chế 17-alpha-hydroxylase còn được gọi là CYP17 có trong tinh hoàn, tuyến thượng thận và tuyến tiền liệt. Nói chung, CYP 17, hỗ trợ quá trình chuyển đổi progesterone và androstenedione. Abiraterone acetate làm giảm nồng độ testosterone và progesterone trong huyết thanh. Mức độ PSA (kháng nguyên đặc hiệu của tuyến tiền liệt) giảm rõ rệt khi sử dụng thuốc này trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt di căn kháng hóa chất.
 

Cách dùng Abirapro

Abirapro 250mg Tablet được dùng khi đói. Bạn không nên nhai, cắt hoặc nghiền nát viên thuốc. Ban đầu bắt đầu với liều thấp và từ từ tăng liều một lần mỗi tuần. Thực hiện theo hướng dẫn được đề cập trong nhãn nếu bạn có thể không hiểu về thiết bị, vui lòng yêu cầu bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn giải thích chi tiết. Không rút thuốc khi cảm thấy tốt hơn, vui lòng hoàn thành liệu trình điều trị để tránh bệnh tái phát.

Tương tác thuốc

Ritonavir: Chống chỉ định sử dụng thuốc này vì việc sử dụng abiraterone sẽ làm tăng tác dụng của ritonavir bằng cách giảm chuyển hóa của nó
Apalutamide: Sử dụng các loại thuốc thay thế vì việc sử dụng apalutamide sẽ làm giảm tác dụng của abiraterone do ảnh hưởng đến chuyển hóa enzym ở gan và ruột.
Dichlorphenamide: Điều trị nên được thực hiện một cách thận trọng vì sự kết hợp của thuốc này làm giảm nồng độ kali huyết thanh.
Ceritinib: Điều trị nên được thực hiện một cách thận trọng vì việc sử dụng abirateron làm tăng tác dụng của ceritinib bởi chất vận chuyển P-glycoprotein.